Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Nguyên nhân khiến da bị lão hóa và các cách chống lão hóa

Chống lão hóa và những điều cần biết

Con người luôn muốn “ trẻ mãi không già’’ đặc biệt là với đàn bà. Nhưng các biểu hiện của sự lão hóa ngày dần trở nên và giúp đỡ cho những điều phiền muộn cho các chị phái yếu. Nhiều người sử dụng các loại mỹ phẩm, thậm chí tìm đến các trung tâm spa, viện thẩm mỹ. Tuy nhiên chống lão hóa nghe đâu làm nên đơn giản và nằm ngay trong lối sống, chế độ ăn của chính bạn. Sau đây là các bí kíp chống lão hóa làn da giúp bạn lấy lại làn da tươi trẻ của mình.

Image result for thammyquoctebally.com chống lão hóa

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là tiến trình tụt giảm các chức năng của da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết tụt giảm, làm hủy hoại cơ cấu nền của làn da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Xem thêm: Một số mẹo giúp chống lão hóa da

Căn nguyên khiến da bị lão hóa

Căn nguyên chủ quan:

Tuổi tác: đây là vấn đề chính gây ra lão hóa làn da. Càng lớn tuổi, sự trở thành collagen, elastin càng ngày giảm, làm cho cấu trúc này trở thành lỏng lẻo, giảm sút sự đàn hồi vốn có của da khi còn trẻ. Thường thì ta sẽ nhìn thấy biểu hiện của lão hóa trên da các chị từ lức đó tiếp đó bước qua tuổi 30. Tuy nhiên, ngày nay càng có nhiều vấn đề xuất hiện dấu hiệu lão hoá da trước độ tuổi này.

Đầu óc căng thẳng, áp lực, stress: Thường ngày cảm thấy đầu căng như sợi dây đàn do học tập, công việc cũng là Căn nguyên làm bạn nhanh già hơn.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp: ít ăn rau quả xanh, thường ngày uống chất kích thích, bia rượu, thức quá khuya là những kẻ thù phá hủy dung nhan ngay tức thì.

Nguyên nhân khách quan:

Do tác động của môi trường: Ánh sáng, tia cực tím, máy điều hòa là những yếu tố làm mất nước và độ ẩm trên làn da rất lớn, da thế nên sẽ khô, dễ nhăn hơn, kích thích sự tăng trưởng của Melanin dẫn tới sạm, nám làn da.

Sử dụng mỹ phẩm không hòa hợp làm làn da nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn, nám...

1 số các cách chống lão hóa đơn giản hiệu nghiệm

Dùng kem chống nắng giúp chống lão hóa hiệu quả nhất

Bạn có khả năng bỏ một số bước trong quá trình dưỡng làn da, nhưng chống nắng là bước bắt buộc cần có. Ngay khi tiếp xúc với ánh sáng, da của bạn lập tức bị tia UVB & UVB tiến công khiến da nhanh chóng bị lão hóa. Hãy chọn kem chống nắng có độ SPF ít nhất là 15 và sử dụng mỗi ngày sau hết thảy quy trình dưỡng làn da và trước khi make up. Khi ra ngoài, hãy đeo kính râm hoặc nón để bảo vệ da và cũng để điểm tô thêm cho trang phục của mình.

Chống lão hóa bằng cách massage mặt

Khi dùng các loại hợp chất dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tối ưu hơn Song song nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay nhẹ bẫng massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Dưỡng ẩm giúp chống lão hóa

Da khô sẽ dể dàng khiến các nếp nhăn diễn ra, bởi thế hãy luôn giữ ẩm cho làn da bằng dung dịch dưỡng ẩm hoặc tinh dầu dưỡng da. song song là cung cấp đủ nước cho cơ địa, uống ít ra 2 lít nước hàng ngày và ăn nhiều trái cây. làn da có đủ độ ẩm sẽ luôn căng mịn, rạng ngời.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn chống lão hóa

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ thiết yếu trong việc giữ giàng sắc đẹp cho phái nữ. Khi ngủ, cơ thể bạn tự cải tạo và sản sinh ra các tế bào mới. Không những thế, trong làm đẹp còn có định nghĩa “beauty sleep”, đó là thời kì từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt hoóc-môn chống lão hóa cho làn da. Vì vậy, hãy ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và giảm đi thức khuya.

Xem thêm: Các cách xóa nếp nhăn đơn giản hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét